Thứ tư, 10/5/2017, 0:0
Lượt đọc: 1885

Tìm hiểu về trường PTNK TT Olympic

Trường Năng khiếu Thể thao Olympic được thành lập theo Quyết định số 1650/QĐ-VBHTTDL trực thuộc trường Đại học Thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh với chức năng đào tạo, bồi dưỡng, tuyển chọn và phát triển đối với học sinh có năng khiếu thể thao nhằm bổ sung nguồn vận động viên cho các ngành, địa phương và đội tuyển Quốc gia.

 1. Lịch sử thành lập trường Phổ thông Năng khiếu Thể thao Olympic

 

  Trường Năng khiếu Thể thao Olympic được thành lập theo Quyết định số 1650/QĐ-VBHTTDL ngày 03 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch. Trường Năng khiếu Thể thao Olympic trực thuộc và nằm trong khuôn viên trường Đại học Thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh Khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Trường có chức năng đào tạo, bồi dưỡng, tuyển chọn và phát triển đối với học sinh có năng khiếu thể thao nhằm bổ sung nguồn vận động viên cho các ngành, địa phương và đội tuyển Quốc gia tham gia thi đấu quốc tế và Olympic; giáo dục cho học sinh, vận động viên có trình độ văn hóa đạt chuẩn ở các cấp, bậc học phổ thông theo quy định của pháp luật.

Sau một năm hoạt động, để phù hợp hơn với chức năng và nhiệm vụ giáo dục, ngày 05 tháng 8 năm 2015, Trường Năng khiếu Thể thao Olympic đã được đổi tên thành Trường Phổ thông Năng khiếu Thể thao Olympic theo quyết định số 2605/QĐ-BVHTTDL.

  

 2.Tình hình nhân sự

- Về đội ngũ: Tổng số cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên và công nhân viên: 37. Trong đó có 05 đảng viên và 05 giáo viên hợp đồng ngắn hạn.

Ban giám hiệu: 03. Hiệu trưởng : 01 ; Phó hiệu trưởng : 02

Công nhân viên và Huấn luyện viên: 09.

Giáo viên: 25 chia thành 08 tổ chuyên môn: Toán - Tin, Lý - Hóa, Sinh - Công nghệ, Ngữ văn, Sử - Địa, Ngoại ngữ - GDCD, Thể dục - GDQPAN, Âm nhạc - Mỹ thuật.

Tập thể cán bộ giáo viên, huấn luyện viên và nhân viên trong Nhà trường luôn đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau trong công việc, khắc phục khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Công tác tổ chức quản lý và các kế hoạch của Ban giám hiệu được xây dựng phù hợp với đặc thù mô hình trường, bám sát thực tế với sự phát triển xã hội và có khả năng thực thi cao.

Tin cùng chuyên mục

163